[Đánh giá] Tinh dầu thông đỏ chính phủ hàn quốc trị nám loại nào tốt nhất?

0
2466
Tinh dầu thông đỏ

Hiện nay trên thị trường tinh dầu thông đỏ được ra bán tràn lan, gây hoang mang cho người tiêu dùng. Qua bài viết này, https://cochrance.org/ sẽ giúp cho người dùng hiểu biết hơn về sản phẩm, tỉnh táo trong việc lựa chọn cũng như sử dụng tinh dầu thông đỏ an toàn, hiệu quả.

Bạn biết gì về tinh dầu thông đỏ?

Tinh dầu thông đỏ là tinh dầu tự nhiên, được chiết xuất  từ lá của cây thông đỏ( Taxus Wallichiana zucc) thuộc họ Thanh tùng, chủ yếu sinh trưởng ở vùng ôn đới như Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản…Ở Việt Nam, là loài cây hiếm, chủ yếu mọc tự nhiên trên núi đá vôi, đã được đưa vào sách đỏ.

Tinh dầu thông đỏ được biết đến với nhiều công dụng trong việc bảo vệ và chăm sóc các bệnh tim mạch, Viêm khớp, Thần kinh, Tiêu hóa, Hô hấp… do có chứa nhiều thành phần thiết yếu như Vitamin A, K, C, acid amin, Sắt, Flavonoid, Coumarin, polyphenol, Alkaloid. Đặc biệt có chứa hợp chất Taxol và paclitaxel được các nhà khoa học Mỹ phát hiện năm 1993, là chất có tác dụng trong việc ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư.

Tinh dầu thông đỏ
Tinh dầu thông đỏ được chiết xuất từ cây thông đỏ

Công dụng của tinh dầu thông đỏ

Theo Y học Cổ truyền của các lương y Ấn Độ, tinh dầu thông đỏ có tác dụng long đờm, ho,làm thuốc viêm phế quản, chữa đau bụng, đầy hơi, bôi ngoài da có tác dụng trị viêm khớp, đau dây thần kinh. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, Nhân dân dùng thông đỏ chữa bệnh tim.

Trong Y học cổ truyền Việt Nam, người ta thường dùng tinh dầu thông đỏ phối hợp với cồn long não trị đau lưng, dùng làm thuốc bôi ngoài da chữa bệnh ghẻ.

Ngày nay tinh dầu thông đỏ được đầu tư công nghệ hiện đại để chiết xuất do các nhà khoa học đã phát hiện nhiều công dụng mới như:

Tinh dầu thông đỏ có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư

Nhiều công ty ở Mỹ, Pháp qua nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm đã dùng chiết xuất từ cây thông đỏ để điều chế các thuốc điều trị ung thư do có chứ hàm lượng hợp chất Taxol cao, giúp bệnh nhân kéo dài sự sống.

Tinh dầu thông đỏ
Tinh dầu thông đỏ hỗ trợ điều trị yếu sinh lý

Các loại ung thư có thể được kiểm soát bởi tinh dầu thông đỏ bao gồm:

  • Ung thư vú
  • Ung thư phổi
  • Ung thư gan
  • Ung thư đại tràng
  • Ung thư dạ dày…

Tinh dầu thông đỏ có tác dụng giảm Cholesteron, ngăn ngừa tai biến

Theo nghiên cứu mới nhất năm 2016 được đăng trên tạp chí BMC, Tinh dầu thông đỏ có chứa các hoạt chất có khả năng kích thích enzyme AMPK- Loại enzyme có khả năng giảm tổng hợp acid béo, giảm biệt hóa lipid, ngăn ngừa hình thành LDL, Triglycerid… giảm cholesteron, loại bỏ các mảng xơ vữa có thể làm bít tắc mạch gây ra một số bệnh nguy hiểm như Tai biến, Nhồi máu cơ tim…

Hỗ trợ điều trị yếu sinh lý ở cả Nam và Nữ giới

Tinh dầu thông đỏ hay được rất nhiều người sử dụng nhằm mục đích hỗ trợ điều trị sinh lý ở cả Nam và Nữ, đặc biệt nó có tác dụng hỗ tượ điều hòa kinh nguyệt.

Tinh dầu thông đỏ làm chậm quá trình lão hóa, trị nám, làm đẹp da

Ngoài hoạt chất Taxol, Tinh dầu thông đỏ còn chứa hoạt chất Pine Bark Extract, là hợp chất chống Oxy hóa mạnh gấp 20 lần Vitamin C, có tác dụng trung hòa gốc tự do từ đó làm chậm quá trình lão hóa, giảm nguy cơ gây nhiều bệnh ung thư.

Tinh dầu thông đỏ
Tinh dầu thông đỏ giảm các vết thâm nám

Bên cạnh đó, đặc tính kháng khuẩn, chông viêm giúp chống lại nhiều loại ký sinh trùng, vi khuẩn virus, nấm gây bệnh như trực khuẩn lao, lỵ, thương hàn, tụ cầu, liên cầu và phế cầu.

Giảm đau đầu, đau dây thần kinh, viêm dây thần kinh tọa, rụng tóc

Hoạt chất alkaloid có ở Thông đỏ có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng đau nhức cho người bệnh Giúp hạn chế tối đa các bệnh về thần kinh, đặc biệt viêm dây thần kídnh tọa, hỗ trợ tái sinh tóc, tăng cường sản sinh Colagel cho cơ thể.

Sử dụng tinh dầu thông đỏ như một hương liệu thông thường

Ngoài những công dụng thần kỳ trên, tinh dầu thông đỏ còn được sử dụng như một hương liệu thông thường giúp thư giãn đầu óc, giảm mệt mỏi, bảo vệ hệ miễn dịch khỏi những tác nhân bên ngoài.

Đối tượng nào nên sử dụng tinh dầu thông đỏ?

  • Những người bị mỡ máu, những người có hàm lượng cholesterol cao hơn bình thường, tiền sử bệnh tim mạch, huyết áp cao có tác dụng vô cùng hiệu quả.
  • Tốt cho người có men gan cao, suy giảm chức năng gan, gan nhiễm mỡ, người hay sử sụng rượu bia, chất kích thích, cơ thể tích tụ đọc tố. đặc biệt tốt cho người cao tuổi, những người bị xơ xữa động mạch, máu không lưu thông hoặc lưu thông kém.
  • Người bị đau dây thần kinh, viêm khớp, tê liệt tay chân.
  • Sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh ung thư.
  • Nam giới, nữ giới bị rối loạn sinh lý hay khả năng sinh lý kém.
  • Đối với những người mãn kinh, tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh uống tinh dầu thông đỏ để cải thiện sức khỏe, loại bỏ những vết thâm nám, tàn nhang hiệu quả rõ rệt.
  • Trẻ em đươi 10 tuổi không nên sử dụng tinh dầu thông đỏ.
    Tinh dầu thông đỏ
    Sử dụng tinh dầu thông đỏ như một loại hương liệu

Cách sử dụng tinh dầu thông đỏ

Tinh dầu thông đỏ được chiết xuất, tinh khiết hóa, trải qua nhiều quy trình kiểm tra nghiêm ngặt đưa đến tay người tiêu dùng chủ yếu dưới dạng viên nang, chất lỏng, tùy vào mục đích sử dụng mà ta có thể mua dạng bào chế phù hợp.

Với dạng viên nang, khi sử dụng nên uống nhiều nước sau khi uống dầu thông để giúp cho quá trình hấp thu và đào thải tốt hơn.

Nên uống trước hoặc sau khi ăn để có tác dụng tốt nhất, mỗi ngày hai viên tinh dầu thông đỏ.

Bên cạnh đó, Tinh dầu thông đỏ có thể hòa vào nước rồi masage nhẹ nhàng hỗ trợ giảm thâm nám, tàn nhang, giúp chị em phụ nữ có một làn da min màng, săn chắc,sử dụng để tắm hoặc rửa mặt bằng tinh dầu thông đỏ cũng cho hiệu quả đáng kể.

Tinh dầu thông đỏ
Các loại tinh dầu thông đỏ tốt nhất: Tinh dầu thông đỏ Red Pine

Thông thường tinh dầu thông đỏ khá an toàn khi sử dụng với liều lượng khuyến cáo của nhà sane xuất, tuy nhiên khi sử dụng cần lưu ý để sản phẩm đạt hiệu quả nhất:

  • Không sử dụng tinh dầu thông đỏ khi có hiện tượng quá mẫn với thành phần nào của dầu thông, tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Đang mang thai hay có ý định mang thai, cho con bú bạn không nên sử dụng
  • Không nên sử dụng nếu đang uông các loại thuốc và thực phẩm chức năng khác.
  • Không lạm dụng tinh dầu thông đỏ như thuốc thay thế chữa bệnh.
  • Khi sử dung tinh dầu thông đỏ, bạn không nên uống rượu, bia, thuốc lá sẽ làm mất tác dụng.

Cách chiết xuất tinh dầu thông đỏ

Tinh dầu thông đỏ là một sản phẩm vô cùng đặc thù. Vì loại cây này gần như không xuất hiện ở Việt Nam, nó chỉ sống ở các nước Đông Á có khí hậu ôn đới như Nhật Bản, Hàn Quốc,…Vậy nên muốn mang lá thông đỏ về nhà để làm loại tinh dầu này là điều vô cùng khó khăn.

Không chỉ có vậy, việc bào chế ra tinh dầu thông đỏ cũng đòi hỏi cũng kĩ thuật tiên tiến. Vậy nên việc làm sản phẩm này tại nhà gần như là bất khả thi. Ở nước ta, những sản phẩm tinh dầu thông đỏ chất lượng hầu như đều được nhập khẩu từ các nước khác về.

Với công nghệ hiện đại của thời đại này, việc bào chế tinh dầu thông đỏ trong công nghiệp khá dễ dàng. Vậy nên thay vì tự làm tại nhà thì việc tìm mua sẽ trở nên đơn giản và là biện pháp khả thi hơn rất nhiều.

Tinh dầu thông đỏ
Các loại tinh dầu thông đỏ tốt nhất: Tinh dầu thông đỏ CheongSongwon

Uống tinh dầu thông đỏ khi nào tốt nhất?

Tinh dầu thông đỏ là một sản phẩm chất lượng và việc sử dụng của loại tinh dầu này khá dễ. Bạn nên dùng với một liều 2 viên. Có thể sử dụng trước hoặc sau bữa ăn tùy ý. 

Tuy nhiên, việc sử dụng nên được cố định ở một thời gian nhất định ở thời gian đầu (chỉ nên là trước hoặc sau bữa ăn), để cơ thể làm quen với sản phẩm dễ dàng nhất. Khi đã dùng được một khoảng thời gian nhất định thì có thể sử dụng tùy ý hơn.

Tinh dầu thông đỏ
Các loại tinh dầu thông đỏ tốt nhất: Tinh dầu thông đỏ Kwangdong

Uống tinh dầu thông đỏ trong bao lâu là hợp lý?

Việc sử dụng tinh dầu thông đỏ trong bao lâu không cố định đối với từng người. Có những người hấp thu rất nhanh, cơ thể cũng thích ứng tốt với sản phẩm thì chỉ cần sử dụng chưa đến 1 tuần đã bắt đầu cảm thấy rõ rệt những tác dụng mà tinh dầu thông đỏ mang lại. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp không được như vậy. Họ phải cần đến khoảng 1 tháng sử dụng, thậm chí là hơn mới cảm nhận rõ được.

Các bác sĩ sẽ dựa trên những tác dụng mà cơ thể nhận được khi sử dụng sản phẩm để quyết định việc bạn dùng tinh dầu thông đỏ bao lâu là hợp lý.

Tinh dầu thông đỏ
Các loại tinh dầu thông đỏ tốt nhất: Tinh dầu thông đỏ Samsung Pine Mega Max

Tinh dầu thông đỏ có tốt không?

Tinh dầu thông đỏ là một loại tinh dầu cực kỳ phổ biến tại Việt Nam, nó được người người nhà nhà tìm đến khi cơ thể có những vết sưng tấy hay đang bị viêm họng, viêm xoang,…

Đây làm một sản phẩm cực kỳ lành tính khi nó được chiết xuất hoàn toàn từ cây thông đỏ, một loại cây chứa các thành phần như Paclitaxeel hay Taxos đều là những thành phần tốt cho sức khỏe của con người. Vậy nên gần như rất hiếm các trường hợp gặp phải các tác dụng phụ khi sử dụng sản phẩm này. Hầu hết các trường hợp gặp phải các tác dụng phụ là do cơ thể người dùng bị dị ứng với loại cây này.

Cũng với lí do là có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên tác dụng của nó với các căn bệnh là tác dụng từ từ. Không thể tác động trực tiếp được như các lai dược phẩm có thể đem lại. Vì vậy, việc sử dụng tinh dầu thông đỏ phải là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn từ người dùng để nhận được những hiệu quả tuyệt vời nhất.

Tinh dầu thông đỏ
Các loại tinh dầu thông đỏ tốt nhất: Tinh dầu thông đỏ Dami Hansongwon

Review tinh dầu thông đỏ từ người dùng

Ở Việt Nam, lượng người sử dụng tinh dầu thông đỏ là rất nhiều. Vậy nên, không bất ngờ khi những lời bình luận về sản phẩm phần lớn đều mang tính tích cực. Chính sự truyền tai nhau của mọi người về sự hài lòng của họ khi sử dụng nó là nguyên nhân cho sự phổ biến của sản phẩm. Một số bình luận chúng tôi đã tìm được trên Webtretho, một trang web hàng đầu ở Việt Nam để mọi người đánh giá về các loại dược phẩm.

Bình luận từ tài khoản @hanhnhan: “Ở cái tuổi ngoài 30 này, cánh phụ nữ chúng tôi xuống sắc làn da ghê lắm. Những vết nám nó nổi lên ngày một nhiều. Và cũng vì vậy mà chị em chúng tôi cũng tìm đến những sản phẩm chăm sóc làn da nhiều hơn, trong đó có tinh dầu thông đỏ. Tác dụng của tinh dầu thông đỏ thực sự rất tuyệt vời. Khi dùng sản phẩm này, những vết nám trên da đúng là giảm đi một cách rõ rệt.”

Trong một bình luận tương tự, tài khoản @ngoclan thì cho biết thêm: “Là một người phụ nữ của gia đình, tôi luôn lựa chọn tinh dầu thông đỏ cho các thành viên trong gia đình mỗi khi mọi người có những triệu chứng của bệnh cảm cúm. Đây thực sự là một giải pháp tuyệt vời để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.”

Chú ý khi sử dụng tinh dầu thông đỏ

Khi sử dụng tinh dầu thông đỏ cần chú ý một số điều như sau:

  • Việc sử dụng tinh dầu thông đỏ cần tuân thủ thật kĩ càng liều lượng mà bác sĩ đã chỉ định, không tự ý thay đổi liều.
  • Không dùng tinh dầu thông đỏ cho các thai phụ cũng như người đang cho con bú.
  • Không sử dụng tinh dầu thông đỏ cho những người bị dị ứng với các thành phần của loại cây này.
  • Việc sử dụng tinh dầu thông đỏ với các loại dược phẩm khác cần được thông báo với bác sĩ để kiểm tra các tương tác của chúng với nhau. Đề phòng các trường hợp xảy ra những tương tác gây bất lợi cho cơ thể của người sử dụng.
  • Tìm mua sản phẩm ở những cơ sở có uy tín để phòng trừ các trường hợp mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Bảo quản tinh dầu thông đỏ như thế nào là đúng cách?

Bạn nên bảo quản tinh dầu thông đỏ ở nhiệt độ thường, nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời.

Không nên bảo quản trong tủ lạnh, tránh xa tầm tay trẻ em, đặt sản phẩm ở nơi tiện dụng để tránh quên uống.

Tinh dầu thông đỏ
Các loại tinh dầu thông đỏ tốt nhất: Tinh dầu thông đỏ Choen Bi Sol

Tinh dầu thông đỏ hàn quốc loại nào tốt nhất?

Trên thực tế, hầu hết các loại tinh dầu thông đỏ, đặc biệt là tinh dầu thông đỏ có nguồn gốc chính hãng từ Hàn Quốc đều rất có lợi cho sức khỏe của người sử dụng. Nhưng để nói được loại tinh dầu thông đỏ nào là tốt nhất là rất khó. Vì cơ thể của mỗi người sẽ có những phản ứng khác nhau với từng loại tinh dầu. Chỉ khi sử dụng tất cả các loại tinh dầu này mới có thể biết được sản phẩm nào là sản phẩm phù hợp với bản thân nhất. Chúng tôi sẽ cung cấp ở dưới đây một số loại tinh dầu thông đỏ được nhiều người tìm đến và sử dụng.

Tinh dầu thông đỏ Red Pine

Tinh dầu thông đỏ Red Pine là một thương hiệu tinh dầu thông đỏ cực kỳ nổi tiếng ở xứ sở kim chi. Sản phẩm này gồm 2 dòng chính, đó là 2 sản phẩm thế hệ 1 và thế hệ 2 (Red Pine và Red Pine Gold).

Với tinh dầu thông đỏ Red Pine, loại phổ biến nhất vẫn là loại viên uống có màu đỏ đậm đặc trưng. Sản phẩm được đóng gói dưới dạng lọ 100 viên uống.

Loại tinh dầu này được bán với giá dao động khá nhiều, từ 1 triệu đến 4 triệu đồng, tùy vào hàng nhập khẩu hay hàng xách tay mà giá cả cũng có những sự thay đổi khá lớn.

Tinh dầu thông đỏ CheongSongwon

Khác với tinh dầu Red Pine, loại tinh dầu thông đỏ này lại đặc trưng bởi màu xanh. Tinh dầu thông đỏ CheongSongwon được đóng gói chủ yếu dưới dạng lọ 180 viên. Loại này là loại khá cao cấp vì thành phần được chiết xuất từ những cây ở trên núi cao. Vậy nên giá thành cũng sẽ cao hơn loại bình thường.

Tinh dầu thông đỏ Kwangdong

Tinh dầu thông đỏ Kwangdong có giá rơi vào khoảng 3 triêu cho 1 lọ 30 viên. Giá thành của nó cao như vậy là do quy trình sản xuất của loại này rất tiên tiến. Khả năng tác dụng với cơ thể cũng tốt hơn rất nhiều.

Tinh dầu thông đỏ Samsung Pine Mega Max

Tinh dầu thông đỏ Samsung Pine Mega Max là loại khá bình dân, có giá rơi vào khoảng 1 triệu cho một lọ.

Tinh dầu thông đỏ Dami Hansongwon

Tinh dầu thông đỏ Dami Hansongwon cũng là một sản phẩm cao cấp với rất nhiều các dưỡng chất khác nhau như các loại chất béo, sắt, magie cùng với đó là các loại acid amin

Giá thành của loại này thuộc vào top cao nhất, khi nó sẽ rơi vào khoảng 7 triệu cho một lọ 120 viên.

Tinh dầu thông đỏ Choen Bi Sol

Cũng tương tự với tinh dầu thông đỏ Dami Hansongwon, tinh dầu thông đỏ Choen Bi Sol cũng là loại cao cấp. Giá bán rơi vào mức 6 đến 7 triệu đồng một lọ 180 viên.

Tinh dầu thông đỏ Pine Jeok Song Gold

Có thể nói tinh dầu thông đỏ Pine Jeok Song Gold và Choen Bi Sol là 2 loại tinh dầu được sử dụng phổ biến nhất tại Hàn Quốc. 

Giá của tinh dầu này lên tới 8,5 triệu cho một lọ 120 viên.

Tinh dầu thông đỏ
Các loại tinh dầu thông đỏ tốt nhất: Tinh dầu thông đỏ Pine Jeok Song Gold

Tinh dầu thông đỏ Tâm Lan

Tinh dầu thông đỏ Tâm Lan là một sản phẩm được phát triển dựa trên những công nghệ tiên tiến đến từ đất nước Hàn Quốc. Với thành phần chính gồm có tinh dầu thông đỏ kết hợp với hàm lượng vitamin E dồi dào. Sản phẩm giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể rất hiệu quả.

Tinh dầu Tâm Lan có giá khá bình dân, chỉ rơi vào khoảng 1.200.000 VNĐ cho một hộp 100 viên. Nó khá phù hợp với các đối tượng khách hàng thuộc nhóm thu nhập trung bình khá.

Tinh dầu thông đỏ mua ở đâu?

Hiện nay trên thị trường, tinh dầu thông đỏ có rất nhiều thông tin cũng như được rao bán tràn lan gây hoang mang cho người tiêu dùng. Sau đây là một số lưu ý để lựa chọn tinh dầu thông đỏ phù hợp với mình:

Nên chọn sản phẩm xuất xứ từ những quốc gia có nguồn nguyên liệu nổi tiếng như Hàn Quốc, Ấn Độ…tại những nước này chúng được sản xuất theo công nghệ hiện đại, nguyên liệu an toàn, đạt tiêu chuẩn ngành dược.

Nên chọn các hãng uy tín, có chứng nhận quốc tế được cấp bởi những tổ chức uy tín.

Tinh dầu thông đỏ
Các loại tinh dầu thông đỏ tốt nhất: Tinh dầu thông đỏ Tâm Lan

Tinh dầu thông đỏ giá bao nhiêu?

Dựa vào giá thành, hiện nay tinh dầu thông đỏ có giá khoảng 1.000.000 đến 2.000.000 hộp 120 viên. 

Đọc kỹ thành phần và hướng dẫn sử dụng trên bao bì của sản phẩm để tránh mua nhầm mục đích sử dụng hoặc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Với cam kết bán hàng chính hãng, an toàn, hiệu quả, chúng tôi mong muốn trở thành địa chỉ tin cậy dành cho khách hàng gửi gắm lòng tin.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây